SAU “CƠN BÃO” COVID-19, THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN RA SAO?
Ngay khi đại dịch Covid-19 vừa bùng phát, các từ khóa như: tăng cường sức đề kháng, đeo khẩu trang, tập thể thao, giữ vệ sinh… liên tục được nhấn mạnh trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này làm cho người dân thực sự đã nhận thức rõ ràng về ý nghĩa của việc rèn luyện thể thao và môi trường sống trong lành đối với sức khỏe. Trong số đó, “không gian xanh” chính là một trong các từ khóa thuộc top đầu mà không thể không nhắc đến.
Điều này được minh chứng qua việc khi sử dụng công cụ đo từ khóa Google Trend, từ khóa “không gian xanh” có xu hướng liên tục tăng mạnh từ đầu tháng 2 trở về sau. Không chỉ vậy, theo đại diện Nielsen, Covid-19 đã làm gián đoạn cuộc sống của hàng tỉ người trên thế giới, gồm cả người Việt Nam.
Vào Quý I/2020, Nielsen cũng đã công bố kết quả khảo sát về mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng, cho thấy người tiêu dùng xác định sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng sáu tháng tới. Đặc biệt, có đến 49% người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, cũng là mức cao nhất trên toàn cầu.
Ngoài ra, cũng theo các báo cáo của Nielsen, dịch Covid-19 đã tạo nên những thay đổi đáng kể trong hành vi và thói quen của người Việt. Cụ thể, 47% người Việt đã thay đổi thói quen ăn uống, hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng hệ miễn dịch. 60% thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi, hạn chế đến những nơi đông người, đặc biệt các khu bar, pub. 70% người Việt đã xem xét lại nơi du lịch.
Những minh chứng trên cũng đồng nghĩa với việc, một không gian sống xanh và đầy đủ các tiện ích chăm sóc bảo vệ sức khỏe, chắc chắn đang nằm trong tầm ngắm của nhiều người dân Việt Nam ở thời điểm hậu Covid-19.
Dù vậy, các chủ đầu tư và nhà phát triển dự án không bị khuất phục trước sự thay đổi bất ngờ về không gian sống của khách hàng mà còn liên tục tung ra thị trường các dự án đô thị sinh thái với các mảng xanh rộng lớn chiếm hơn 50% diện tích dự án. Điều này không chỉ đánh trúng tâm lý khách hàng đang khao khát sở hữu nhà phố sinh thái, mà còn diễn ra đúng thời điểm, trong bối cảnh vấn đề sức khỏe đang được chú trọng.
Điển hình như dự án Aqua City River Park 1 của nhà phát triển dự án Novaland. Sự nhanh nhạy và tầm nhìn xa của Novaland đã mang đến cho khách hàng một “Khu đô thị sinh thái thông minh phía Đông TP.HCM”. Điểm mạnh của phân khu River Park 1 là phân khu có nhiều công viên, cây xanh nhất và liền kề 664m bờ sông Bến Gỗ. Mang lại không gian sống yên bình và trong lành giữa thành phố nhộn nhịp đầy hối hả. River Park 1 vừa là sự lựa chọn lý tưởng cho người muốn an cư lạc nghiệp, vừa là “miếng mồi” ngon cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.